ข่าว

ธนาคารออมสิน เปิดลงทะเบียนโครงการ คลีนิกแก้หนี้ รวมหนี้ไว้ที่เดียว สมัครได้ทุกอาชีพ

ธนาคารออมสิน เปิดลงทะเบียนโครงการ คลีนิกแก้หนี้ รวมหนี้ไว้ที่เดียว สมัครได้ทุกอาชีพ

โครงการ คลินิกแก้หนี้ BY SAM ที่จะช่วยแก้ปัญหาหนี้เสียสารพัดบัตรให้สามารถผ่อนชำระได้ง่าย ผ่อนจบ ยกดอกเบี้ยค้างเดิมให้หมด



อัตราการเป็นหนี้ครัวเรือนของประเทศไทย ในรอบปีที่ผ่านมาสูงขึ้นอย่างมาก วัดจากตัวเลขหนี้ครัวเรือน ไตรมาส 2/2563 แตะระดับ 83.8% ต่อจีดีพี นับเป็นอัตราการเป็นหนี้ระดับสูงที่สุดในรอบ 18 ปี สาเหตุสำคัญมาจากสภาพเศรษฐกิจในประเทศที่ตกต่ำ ประกอบกับการแพระบาดของไวรัส ยิ่งทำให้คนจำนวนมากสูญเสียรายได้ ขาดสภาพคล่องในการใช้จ่าย จึงต้องกู้หนี้ยืมสินมาใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ในขณะที่คนมีหนี้สินเดิมคงค้างอยู่แล้ว กลับยิ่งได้รับผลกระทบหนัก เพราะไม่สามารถผ่อนชำระคืนให้ตรงตามกำหนดแก่สถาบันการเงิน



หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังเผชิญกับปัญหาดังกล่าว สิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรกๆ คือ ต้องรู้จักการบริหารหนี้สินต่างๆ ด้วยการตรวจสอบรายรับ และรายจ่ายต่างๆ เพื่อวางแผนในการชำระคืนหนี้สิน ถ้าสามารถเจรจากับสถาบันการเงินได้ ควรรีบเข้าไปติดต่อสอบถาม และหาทางออกที่ดีที่สุดร่วมกัน และข้อสำคัญคือ อย่าเพิ่งก่อหนี้เพิ่มโดยเด็ดขาด จนกว่าจะชำระคืนหนี้เก่าให้หมด ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นหนี้ที่มากขึ้นต่อไปไม่รู้จบ



ส่วนใครที่มีความจำเป็นต้องใช้บัตรเครดิต และบัตรกดเงินสดในการสำรองค่าใช้จ่ายต่างๆ แต่ไม่สามารถหมุนเงินมาชำระคืนได้ทันตามกำหนด จนกลายเป็นหนี้เสีย (NPL) อย่าเพิ่งท้อ หรือ สิ้นหวัง อย่างน้อยก็ยัมีอีกหนึ่งหนทางที่ช่วยเหลือเราได้ นั่นคือ “โครงการคลินิกแก้หนี้ BY SAM” โดยความร่วมมือของธนาคารแห่งประเทศไทย บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (SAM) และสถาบันการเงิน ทั้งธนาคารพาณิชย์ และ Non-Bank รวม 35 แห่ง ที่จะจัดการปัญหาหนี้เสียสารพัดบัตรให้จบในที่เดียว



และเมื่อต้นปี 2563 ธนาคารออมสิน สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐได้เข้าร่วม “โครงการคลินิกแก้หนี้ BY SAM” ด้วย เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยเหลือลูกหนี้ แก้ปัญหาหนี้เสียบัตรสารพัด ดังนั้น ถ้าคุณเป็นลูกค้าสินเชื่อบัตรกดเงินสด สินเชื่อบัตรเครดิต หรือสินเชื่อบุคคลที่ไม่มีหลักประกัน และมีการค้างชำระเป็นหนี้เสียมาก่อนวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ก็สามารถกดเข้าร่วม “โครงการคลินิกแก้หนี้ BY SAM” กับธนาคารออมสินได้เลย สามารถสมัครได้ทุกคนทุกอาชีพ

ทั้งนี้ ผู้สมัครลงทะเบียนเข้า “โครงการคลินิกแก้หนี้ BY SAM” จะได้รับการรวมหนี้จากทุกบัตร ที่เป็นหนี้เสีย แล้วมาผ่อนจ่ายที่เดียว ในอัตราดอกเบี้ยที่ถูกเพียง 4-7% ต่อปี พร้อมปรับปรุงโครงสร้างหนี้ที่ผ่อนปรนเป็นพิเศษ คือ มีระยะเวลาผ่อนนานสูงสุดถึง 10 ปี โดยให้คุณผ่อนชำระคืนหนี้เฉพาะเงินต้นเท่านั้น เท่ากับว่าการชำระหนี้ต่อเดือนจะไม่สูงมาก

หนี้ที่ไม่สามารถเข้าร่วมโครการได้

  • หนี้รถ
  • หนี้มีคนค้ำ
  • หนี้บ้าน

คุณสมบัติผู้สมัคร “โครงการคลินิกแก้หนี้ BY SAM

  • เป็นบุคคลธรรมดา อายุไม่เกิน 65 ปี
  • เป็นหนี้เสียบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อส่วนบุคลที่ไม่มีหลักประกัน ของสถาบันที่เข้าร่วมโครงการ
  • มีรายได้ประจำทุกเดือน
  • เป็นหนี้รวม ไม่เกิน 2 ล้านบาท
  • เป็นหนี้เสีย (NPL) ก่อน 1 ก.ค.63

สมัครลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ คลิกที่นี่

ข่าวที่มา ธนาคารออมสิน

Share this post

About the author

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

error: Content is protected !!